Changmakeup - Startup thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng

Chuyên đề: Cuộc sống du học

Chắc hẳn những ai có ý định du học Mỹ hoặc không đều đã từng nghe đến cái tên Changmakeup, tên thật là Ngô Quỳnh Trang, cô gái được mệnh danh là “cô gái có đôi môi đẹp nhất Việt Nam” qua các vlog swatch son đình đám trên youtube, với thương hiệu son hiện đang hot trong thị trường mỹ phẩm trong và ngoài nước OFELIA.

Ít ai biết được cô gái đa zi năng này, là cử nhân của trường Đại học Đại học Kutztown – bang Pennsylvania, Mỹ với chuyên ngành Quản lý kinh doanh. Sau đây là tổng hợp của USIS Education qua một số chia sẻ của cô trên các phương tiện thông tin đại chúng về nguyên nhân và thanh quả của việc chọn Mỹ đến du học.

Hình ảnh Ngô Quỳnh Trang
Cô bạn xinh đẹp Ngô Quỳnh Trang, hay được cư dân mạng biết đến là Changmakeup

Lựa chọn du học Mỹ của Trang

Sau khi tốt nghiệp THPT tại Việt Nam, với định hướng từ trước theo con đường du học và sự ủng hộ của bố mẹ, Trang tiếp tục nỗ lực ứng tuyển vào các chương trình học bổng ở nhiều trường đại học, cụ thể là 5 trường. Kết quả, Trang trúng tuyển hết 5 phần học bổng này, trong đó có học bổng toàn phần tại trường Đại học Kutztown tại Mỹ. Đây là một phần học bổng giá trị và không phải dễ dàng để đạt được. Với phương châm không gây áp lực tài chính cho gia đình và phù hợp với khả năng bản thân Trang quyết định khăn gói lên đường với chương trình học bổng toàn phần đến đại học Kutztown học ngành Quản trị kinh doanh.

Trong thời gian đầu, rất nhiều khó khăn về mặt chủ quan và khách quan khiến cho Trang mất đi sự cân bằng trong cuộc sống. Chương trình học ban đầu hơn nặng nề, sự khác biệt về giao tiếp, các từ ngữ chuyên ngành,… khiến cho Trang phải vắt chân lên cổ để mà chạy cho kịp tiến độ của chương trình giảng dạy của giảng viên, không bị tụt lại phía sau so với các bạn cùng lớp. Đồng thời, nỗi cô đơn nhớ nhà, và tỉ tỉ thứ khác trong các mối quan hệ xã hội đã khiến Trang áp lực rất nhiều. Những rồi thời gian  dần qua, Trang thích nghi được với môi trường mới dễ dàng hơn và bắt đầu bén duyên với mỹ phẩm, thực hiện đam mê của mình qua các vlog làm đẹp.

Nguyên nhân Trang chọn Mỹ là điểm đến

Đối với Trang, quyết định chọn Mỹ cũng cơ bản như bao người. Trang muốn vươn mình ra thế giới, tiếp xúc với một nền văn minh khác để hoàn thiện bản thân mình hơn, góp phần xây dựng nên đất nước Việt Nam và hỗ trợ gia đình. Mỹ là một điểm đến hợp lý và đáng giá. Nền giáo dục ở đây rất hiện đại với chương trình học khoa học, tiên tiến, nghiên cứu các vấn đề học thuyết chuyên sâu, nhưng vẫn gắn liền với thực tiễn. Ngoài ra còn trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại. Với lối tự học là chính, quá trình du học ở đây giúp Trang độc lập và vững bước trên đôi chân của mình.

Trang khoác trên người chiếc áo cử nhân của trường Đại học Kutztown, Mỹ

Chọn ngành Quản trị kinh doanh một phần vì Trang có đam mê với ngành này và theo những định hướng từ bố mẹ. Nền kinh tế Mỹ là nền kinh tế bậc nhất thế giới, đã và đang giữ vị trí này trong một thời gian dài của lịch sử. Đến Mỹ du học một ngành về kinh tế giúp Trang có thể tiếp cận được tốt hơn và hiểu được cơ chế vận hành của một nền kinh tế khổng lồ khi được sống trong nó. Đồng thời, cũng là nền tảng để trang học hỏi rút kinh nghiệm vận hành những dự án tương lai của mình.

Ngoài các yếu tố về học thuật, Trang còn bị thu hút bởi nền văn hóa Mỹ. Các sống, cách làm việc, và giấc mơ Mỹ của con người nơi đây mang lại cho Trang sự hăng say tìm hiểu và giúp Trang có được những suy nghĩ khác tích cực về cuộc sống. Đồng thời, những xu hướng trong cộng đồng ở đây giúp Trang đón đầu những trào lưu của thế giới áp dụng trong làm vlog và mang lại những kinh nghiệm sau này khi đồng sáng lập ra một công ty mỹ phẩm.

Những thành quả hiện nay Trang đạt được

Song song với quá trình học ở trường, Trang vẫn dành thời gian sống với đam mê, và phát triển đam mê của mình với làm đẹp và mỹ phẩm. Trang học tập và làm thêm tại trường để có kinh phí mua mỹ phẩm phục vụ sở thích của mình. Thực hiện các vlog về swatch son từ chính một tay của mình, từ sản phẩm swatch đến dàn dựng, quay hình. Và những thành quả của Trang thể hiện trên vlog được cộng đồng mạng công nhận. Các video của Trang trên youtube nhận được sự ủng hộ đông đảo và phổ biến trong giới chị em phụ nữ yêu thích son.

>> Điểm Mặt 5 Kênh Youtube Của Các Du Học Sinh Mỹ Chia Sẻ Kinh Nghiệm Xứ Người

Các vlog làm đẹp rất được ủng hộ, là tiền đề cho thương hiệu OFELIA sau này

Chính quá trình học tập những kinh nghiệm về chuyên môn làm nền tảng và niềm khát khao sống với đam mê, cùng với những kiến thức về son trong quá trình swatch. Trang hiểu được tâm lý của người tiêu dùng, biết được họ cần gì, muốn gì, đi đến bước đi đầu tiên trong sự nghiệp là kết hợp với nhãn hàng Miracle Apo ra mắt dòng son mang tên mình vào giữa năm 2016. Chính sự ủng hộ mạnh mẽ với thương hiệu son mang tên Changmakeup này, Trang càng có thêm tự tin để cho ra đời những thương hiệu mang dấu của riêng mình.

Cuối năm 2016, Trang cho ra đời đứa con đầu tiên của mình là OFELIA Nightfall Matte Lipstick sau hơn 3 giờ mở bán, số lượng đơn đặt hàng cán mốc 4 con số và chính thức cháy hàng sau 4 ngày. Hiện nay, thương hiệu OFELIA ngày càng khẳng định được chỗ đứng nhờ chất lượng và thực lực của mình. Trở thành một thương hiệu mạnh mẽ, danh tiếng, gây sốt trong giới làm đẹp mỗi khi ra sản phẩm mới.

Một sản phẩm của OFELIA

Những bước đi ấn tượng của thương hiệu OFELIA và của Trang hôm nay, chính là một phần nhờ kết quả của những giá trị về học thuật và văn hóa mà Trang học được trong quá trình học Quản trị kinh doanh tại Mỹ. Theo USIS Education, đóng vai quan trọng nhất chính là niềm đam mê dành cho son và mỹ phẩm làm đẹp của một cô gái sinh năm 1994. Hai yếu tố đó là nhân tố quyết định để tạo nên những thành công rạng rỡ của Trang ở độ tuổi 25.

Xem thảo luận: Top 5 du học sinh Mỹ truyền cảm hứng cho bạn thực hiện ước mơ